Quét virus online với các chương trình anti-virus “xịn”

Hiện nay, các loại mã độc xuất hiện ngày một nhiều trong thế giới máy tính. Nhiều lúc chúng ta chưa tin tưởng vào trình diệt virus đang sử dụng. Một phần vì vấn đề bản quyền, một phần vì không thể cài quá nhiều chương trình diệt virus trên cùng một máy tính, hãy chọn các giải pháp quét virus online cung cấp bởi chính các nhà sản xuất phần mềm diệt virus trên thế giới.


Đa phần mỗi nhà sản xuất trình diệt virus đều có hệ thống quét online riêng, có thể liệt kê sau đây: Norton Security Scan!, BitDefender Online Scanner, CA Online Threat Scanner, PC-Cillin Antivirus (*) , F-Secure Online Antivirus Scan , McAfee Antivirus , Panda ActiveScan (*), Kaspersky Online Virus Scanner, ESET Online Scanner
(Các link có dấu * đều có thể sử dụng cho cả trình duyệt Internet Explorer lẫn FireFox, còn lại chỉ sử dụng được trên Internet Explorer. Riêng Panda sẽ bắt buộc người dùng đăng kí trước khi sử dụng)
Thử với trình diệt virus Norton của Symantec.
Truy cập địa chỉ http://security.symantec.com bằng trình duyệt Internet Explorer (IE) phiên bản 5.5 trở lên. Một màn hình Welcome sẽ xuất hiện như Hình 1, chọn nút Continue to Symantec Security Check  để tiếp tục.
Hình 1: Chọn Continue to Symantec Security Check
Sau đó trình duyệt sẽ chuyển bạn giao diện mới cho phép lựa chọn chế độ quét, bạn nên sử dụng cả hai chế độ kiểm tra này, để Chọn Security Scan (Kiểm tra độ bảo mật), click vào nút Start như hình 2
Hình 2: Chọn chế độ quyét
Xuất hiện trang thoả thuận về điều khoản sử dụng, ta cần Accept để tiếp tục.
Hình 3: Đồng ý và bấm Next để tiếp tục
Sau đó IE chuyển tới trang mới và thông báo có Add-on yêu cầu được cài đặt. Click vào thanh panel đó và chọn Install This Add-on for All Users on This Computer… như hình 4
Hình 4 Cho phép download để cài đặt Add-on
Chọn tiếp Install khi được hỏi, như hình
Hình 5 Cài đặt Add-on của Symantec
(Các lần chạy tiếp theo ta sẽ không cài đặt nữa, nhưng đôi khi trình duyệt IE vẫn sẽ hỏi nếu ta muốn chạy Add-on đó, chỉ cần bấm Run để tiếp tục)
Hình 6: Bấm nút Run để tiếp tục
Hình 7 Kết quả kiểm tra bảo mật
Chức năng này sẽ kiểm tra khả năng phòng vệ của máy tính trước các hiểm hoạ đến từ bên ngoài (Hacker, Trojan) như kiểm tra các cổng kết nối, cấu hình hệ điều hành và độ an toàn của trình diệt virus đang được cài đặt trong hệ thống. Đồng thời cung cấp chi tiết rõ ràng về lỗi (nếu có) và các phương án xử lý chúng (bằng tiếng Anh).
Trở lại trang chủ để chọn tiếp Chế độ quyét virus và làm từng bước cài đặt Add-on như trên khi được hỏi.
Hình 8 Chức năng quyét virus các files trên máy tính cá nhân.
Hình 9 Kết quả kiểm tra
Với các ứng dụng web quyét online còn lại, các bước đều có tiến trình như nhau là cài Add-on lên trình duyệt (Hoặc sử dung Java-applet như Kaspersky). Lưu ý là chỉ nên quyét với các chương trình mà trên máy tính hiện tại chưa cài đặt.
VÕ VĂN TY
Quét virus online với các chương trình anti-virus “xịn” Quét virus online với các chương trình anti-virus “xịn” Reviewed by Trung Kiên on 02:46:00 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.