Giảm một ít dung lượng file phim cho tương thích với yêu cầu upload


Bạn muốn upload một file video lên một trang web chia sẻ nhưng trang web này chỉ cho phép bạn đưa lên các file nhỏ hơn 20MB trong khi file video của bạn lại lên tới….20,5MB. Lúc đó, nếu bạn cùng các chương trình cắt file thì sẽ rất bất tiện. Mà nếu dùng chương trình nén file video thì lại làm giảm chất lượng video đi. Cách sau sẽ giúp bạn chuyển một file video dung lượng bất kỳ về chính xác dung lượng mà bạn muốn trong hai bước đơn giản.
               Bước 1:
 Trước tiên, để tạo ra các file video với dung lượng bất kỳ phục vụ các mục đích khác nhau tùy người sử dụng, bạn cần có nguyên liệu là các file video cần chuyển đổi định dạng .wmv hoặc .avi. Nếu không có các file video định dạng này thì bạn cần một chương trình hỗ trợ chuyển đổi định dạng và tó rất nhiều chương trình như vậy nhưng chương trình FLV to AVI MPEG WMV 3GP MP4 iPod Converter là tương đối tốt, bạn có thể tải tại http://tinyurl.com/dk7jdd.
 
 Sau khi tải về, bạn giải nén rồi mở chương trình lên, kéo thả các file video có định dạng khác .wmv hoặc .avi vào trong cửa sổ làm việc của chương trình. Mục Profiles bạn chọn là AVI Video Format (*.avi) hoặc WMV - Window Media Video (*.wmv) sau đó nhấn nút Convert để chuyển đổi định dạng cho file video.
               Bước 2:
  Sau khi đã có được các file video định dạng chuẩn wmv hoặc .avi thì bạn tiếp tục vào mục Start > Run, gõ moviemk.exe rồi nhấn Enter. Lúc này chương trình Windows Movie Maker sẽ được mở lên và bạn kéo thả các file video lúc nãy vào trong cửa sổ làm việc của chương trình. Tiếp đó, bạn lại bấm chọn lên file video đang ở trong cửa sổ làm việc của chương trình vào đưa xuống tiếp khung Show Timeline rồi thả ra.
 
 Bây giờ, bạn vào File > Save Movie File, chọn My Computer > Next rồi chọn chỗ lưu file, bấm Next rồi nhấn chọn mục Show more choices... Trong các tùy chọn hiện ra, bạn đánh chọn mục Best fit to file size: rồi điền con số kích thước dung lượng file video muốn tạo ra vào đó rồi nhấn Next > Finish để chương trình tạo ra file video với kích thước bạn mong muốn.
 Bằng cách này, bạn có thể tạo ra những file video với chất lượng giống y như nguyên gốc để vượt qua các giới hạn dung lượng của những trang chia sẻ file hay việc gửi email mà không cần quan tâm đến việc cắt file ra thành nhiều phần nhỏ nữa.
 Nguyễn Tử Vương
Giảm một ít dung lượng file phim cho tương thích với yêu cầu upload Giảm một ít dung lượng file phim cho tương thích với yêu cầu upload Reviewed by Trung Kiên on 02:41:00 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.