[Blogger Template] Cấu trúc giao diện Blogger

Blogger Template được viết trên ngôn ngữ XMLcấu trúc giao diện của Blogger gồm bốn phần:

Phần thứ nhất

Phần đầu tiên của Template gồm những dòng code nằm trong đoạn từ đầu file XML tới thẻ <head>. Những dòng code này có tác dụng xác định toàn bộ tài liệu ở định dạng XML và làm theo tất cả các quy tắc của ngôn ngữ đánh dấu XML. Đây là một phần quan trọng cho tất cả các Template và chúng ta không cần thiết phải chỉnh sửa nó.

Đoạn code trong phần này như sau:
<?xml version="1.0" encoding="UTF-8" ?>
<!DOCTYPE html PUBLIC "-//W3C//DTD XHTML 1.0 Strict//EN" "http://www.w3.org/TR/xhtml1/DTD/xhtml1-strict.dtd">
<html expr:dir='data:blog.languageDirection' xmlns='http://www.w3.org/1999/xhtml' xmlns:b='http://www.google.com/2005/gml/b' xmlns:data='http://www.google.com/2005/gml/data' xmlns:expr='http://www.google.com/2005/gml/expr'>
  <head>

Phần thứ hai

Phần này bắt đầu từ thẻ <head> tới thẻ <b:skin> và nó chứa các thẻ cần thiết cho tiêu đề của một trang web nhưthẻ meta, favicon… Chúng ta có thể chỉnh sửa hoặc thêm các liên kết tới các file css, thêm phần miêu tả, từ khóa cho website thông qua thẻ meta…
Một đoạn code ví dụ về phần này:
<head>
<b:if cond='data:blog.metaDescription != &quot;&quot;'>
<meta expr:content='data:blog.metaDescription' name='description'/>
</b:if>
<meta content='1 days' name='revisit-after'/>
<meta content='en' http-equiv='content-language'/>
<b:include data='blog' name='all-head-content'/>

<b:if cond='data:blog.url == data:blog.homepageUrl'>
</b:if>
<!-- Start www.tohaitrieu.net: Changing the Blogger Title Tag  -->
<b:if cond='data:blog.pageType == &quot;index&quot;'>
<title><data:blog.pageTitle/></title>
<b:else/>
<title><data:blog.pageName/> ~ <data:blog.title/></title>
</b:if>
<!-- End www.tohaitrieu.net: Changing the Blogger Title Tag  -->

<link href='YOUR-FAVICON-URL' rel='shortcut icon' type='image/vnd.microsoft.icon'/>

    <b:skin>

Phần thứ ba

Bắt đầu từ <b:skin> tới </b:skin> chứa các thẻ css bố cục và định dạng cho Blogger Template về màu sắc, phông chữ, hình nền…. Nếu bạn có kiến thức về CSS tốt bạn có thể nâng cao độ tương tác với khách truy cập lên rất nhiều.

Phần thứ tư

Bao gồm toàn bộ code nằm trong thẻ <body> và </body>. Đây là phần chính của một template blogger. Phần này là bố cục của website gồm danh sách bài viết, hiển thị bình luận… Nó chưa các thẻ HTML, XML, và các thẻ dành riêng cho blogger. Phần này cũng tương tự như các WordPress template nếu bạn đã từng sử dụng quaWordPress, bạn sẽ thấy nó có nhiều điểm khá tương đồng.
. Những dòng code này có tác dụng xác định toàn bộ tài liệu ở định dạng XML và làm theo tất cả các quy tắc của ngôn ngữ đánh dấu XML. Đây là một phần quan trọng cho tất cả các Template và chúng ta không cần thiết phải chỉnh sửa nó. Đoạn code trong phần này như sau: Phần thứ hai Phần này bắt đầu từ thẻ tới thẻ và nó chứa các thẻ cần thiết cho tiêu đề của một trang web như thẻ meta, favicon… Chúng ta có thể chỉnh sửa hoặc thêm các liên kết tới các file css, thêm phần miêu tả, từ khóa cho website thông qua thẻ meta… Một đoạn code ví dụ về phần này: <data:blog.pageTitle/> <data:blog.pageName/> ~ <data:blog.title/> Phần thứ ba Bắt đầu từ tới chứa các thẻ css bố cục và định dạng cho Blogger Template về màu sắc, phông chữ, hình nền…. Nếu bạn có kiến thức về CSS tốt bạn có thể nâng cao độ tương tác với khách truy cập lên rất nhiều. Phần thứ tư Bao gồm toàn bộ code nằm trong thẻ và . Đây là phần chính của một template blogger. Phần này là bố cục của website gồm danh sách bài viết, hiển thị bình luận… Nó chưa các thẻ HTML, XML, và các thẻ dành riêng cho blogger. Phần này cũng tương tự như các WordPress template nếu bạn đã từng sử dụng qua WordPress, bạn sẽ thấy nó có nhiều điểm khá tương đồng. Trên đây là cấu trúc giao diện của Template Blogger. Mục đích mình phân chia ra như thế để cho các bạn dễ hình dung mình cần phải làm gì và làm ở phần nào, dễ bề cho việc chỉnh sửa sau này. Ở bài viết sau chúng ta sẽ cùng tìm hiểu các loại trang có trong Blogger.
Trên đây là cấu trúc giao diện của Template Blogger. Mục đích mình phân chia ra như thế để cho các bạn dễ hình dung mình cần phải làm gì và làm ở phần nào, dễ bề cho việc chỉnh sửa sau này. Ở bài viết sau chúng ta sẽ cùng tìm hiểu các loại trang có trong Blogger.

Author: Hải Triều
[Blogger Template] Cấu trúc giao diện Blogger [Blogger Template] Cấu trúc giao diện Blogger Reviewed by Trung Kiên on 18:50:00 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.