Tux Paint : Thỏa chí vẽ vời cho trẻ

Tux Paint (TP) là chương trình vẽ nguồn mở, miễn phí dành riêng cho trẻ em từ 3 đến 12 tuổi, được người dùng đánh giá rất cao. Chương trình tương thích đa nền tảng từ Windows, Linux, MacOS cho đến các thiết bị cầm tay như: Sharp Zaurus PDAs và Nokia 770 Internet Tablet. TP đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ các trường học ở các nước Âu Mỹ nên rất thích hợp để ứng dụng trong trường học. Ngoài ra, nó được dịch sang gần một trăm ngôn ngữ, kể cả tiếng Việt.

Tải phiên bản mới nhất của Tux Paint tại địa chỉ www.tuxpaint.org. Ngay sau khi cài đặt xong và chạy lần đầu tiên, chương trình sẽ tự động hiện ra cửa sổ cấu hình để bạn cấu hình lại theo ý muốn sao cho có một giao diện dễ sử dụng nhất cho trẻ, chẳng hạn như: thay đổi ngôn ngữ hiển thị, bật tắt hiệu ứng âm thanh vui nhộn, kích cỡ cửa sổ chương trình… Sau này, nếu muốn truy xuất lại cửa sổ cấu hình, bạn nhấp Start > Programs > Tux Paint > Configure Tux Paint.

TP có giao diện đơn giản, mộc mạc theo cách nhìn của trẻ nên rất dễ sử dụng. Thao tác vẽ trong TP lại càng đơn giản hơn, chỉ toàn sử dụng chuột ngoại trừ phần nhập văn bản phải dùng bàn phím. Tất cả những gì trẻ cần làm là chọn Công cụ vẽ ở khung bên trái, chọn hình thức vẽ của công cụ ở khung bên phải, nhấp giữ chuột trái rồi… “múa”. Chuột “múa” đến đâu, chương trình vẽ đến đấy, từ những nét cọ, sơn cơ bản cho đến những hiệu ứng lạ mắt như đổ bóng, làm mờ… cứ như một cây cọ thần đầy phép thuật. Với những tính năng thú vị như thế, những tuyệt tác mà trẻ tạo ra chắc chắn bạn sẽ làm bạn bất ngờ.

Hình ảnh
Duy Thông
Tux Paint : Thỏa chí vẽ vời cho trẻ Tux Paint : Thỏa chí vẽ vời cho trẻ Reviewed by Trung Kiên on 21:24:00 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.