Tạo mật khẩu cho ổ đĩa bằng Windows 7

Trong phiên bản Windows 7 Enterprise và Ultimate, Microsoft đã tích hợp công cụ BitLocker để hỗ trợ người dùng tạo mật khẩu truy xuất các ổ đĩa cứng của máy tính.

Để tạo mật khẩu cho ổ đĩa cứng bằng Windows 7, bạn làm như sau:

 

Mở cửa sổ My Computer > bấm chuột phải vào ổ đĩa muốn tạo mật khẩu. Tại menu sổ ra, chọn mục Turn on BitLocker > chọn Use password to unlock the drive. Tiếp tục nhập mật khẩu vào ô Type your password và nhập lại lần nữa vào ô Retype your password (mật khẩu phải từ 8 ký tự trở lên), bấm Next.

tao-mat-khau-1

Chương trình sẽ hỏi có lưu file phục hồi mật khẩu hoặc in file này ra giấy để phòng khi quên, nếu muốn lưu file vào máy thì phải lưu vào thư mục con của ổ đĩa khác (chương trình không cho lưu file phục hồi này vào ổ đĩa tạo mật khẩu). Bạn bấm Next > bấm nút Start Encrypting để chương trình thực hiện quá trình mã hóa. Xong, mỗi lần khởi động máy muốn truy xuất vào ổ đĩa này bạn cũng vào My Computer rồi bấm chuột phải vào ổ đĩa chọn mục Unlock Drive và nhập mật khẩu để truy xuất.

 

Muốn thay đổi, xóa mật khẩu hoặc tùy chọn khác bạn cũng bấm chuột phải vào ổ đĩa đã được phép truy xuất và chọn Manager BitLoker để thực hiện.

tao-mat-khau-2

Để tắt chức năng này bạn phải vào Control Panel > System and Security > BitLocker Drive Encryption và bấm vào mục Turn Off BitLocker của ổ đĩa đã được mã hóa. Đối với các ổ cứng di động, Flash USB bạn cũng làm tương tự để tạo mật khẩu truy xuất.

 

BitLoker là công cụ khá tiện lợi và dễ sử dụng mà các phiên bản Windows XP và Vista không được tích hợp.

 

(Thế giới @)

Tạo mật khẩu cho ổ đĩa bằng Windows 7 Tạo mật khẩu cho ổ đĩa bằng Windows 7 Reviewed by Trung Kiên on 00:26:00 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.