Tạo các liên kết tượng trưng trong Windows hoặc Linux (3)

Symlinks trong Ubuntu

Các hệ điều hành Unix đều hỗ trợ các liên kết tượng trưng ngay từ đầu, vì vậy các bạn sẽ dễ dàng có thể tạo các liên kết tượng trưng trong các phân phối Linux, chẳng hạn như Ubuntu. Không có cách nào có giao diện đồ họa để tạo chúng giống như Link Shell Extension cho Windows, vì vậy chúng ta chỉ có một cách thực hiện với chúng là trong Terminal.

Mở Terminal (Mở Applications, chọn Accessories, sau đó kích Terminal) và nhập vào lệnh dưới đây:

ln –s file/folder_path link_path

Lưu ý rằng ngược lại với các lệnh Windows; bạn cần đặt nguồn trước và đường dẫn sau.
Cho ví dụ, chúng ta hãy tạo một liên kết tượng trưng cho thư mục Pictures trên desktop. Để thực hiện điều đó, hãy nhập vào lệnh:

ln -s /home/maguay/Pictures /home/maguay/Desktop

link14

Đây là nội dụng của thư mục symlink. Những gì bạn thấy lúc này cứ như thể chúng được lưu trực tiếp trong thư mục  Pictures trên desktop, tuy nhiên quả thực chúng lại được lưu trong maguay\Pictures.

link15

Xóa Symlinks

Xóa các liên kết tượng trưng là một công việc hết sức đơn giản – bạn chỉ cần xóa liên kết! Hầu hết các tiện ích dòng lệnh đều cung cấp cho bạn một cách thức nào đó để xóa liên kết tượng trưng thông qua command prompt, tuy nhiên bạn không cần quá phải phức tạp đến như vậy.

link16

Kết luận

Các liên kết tượng trưng quả thực rất hữu dụng, nếu sử dụng chúng liên tục nó sẽ giúp chúng chúng ta có được sự tổ chức và tránh được hiện tượng phải nhớ hết tất cả các nơi chứa những gì mình cần tìm. Hãy cho chúng tôi và các bạn khác biết cách bạn sử dụng các liên kết tượng trưng trên máy tính của bạn!

Download Link Shell Extension cho Windows 7, Vista, XP

Download Junction cho XP

 

Văn Linh (Theo Howtogeek)

Tạo các liên kết tượng trưng trong Windows hoặc Linux (3) Tạo các liên kết tượng trưng trong Windows hoặc Linux (3) Reviewed by Trung Kiên on 20:44:00 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.