Giải phân mảnh với Auslogics Disk Defrag

Sau khi cài đặt hay gỡ bỏ những ứng dụng trên máy tính, ổ cứng sẽ bị phân mảnh làm cho tốc độ truy xuất dữ liệu cũng như hiệu suất hoạt động của hệ thống giảm đi. Phần mềm Auslogics Disk Defrag (ADD), chương trình tương thích với tất cả các phiên bản Windows.

 

Tải miễn phí tại http://www.filehippo.com/download_auslogics_disk_defrag (2.2 MB) sẽ giúp bạn nhanh chóng khắc phục hiện tượng trên.


Sau khi cài đặt, bạn khởi động chương trình trên desktop. Phần mềm có các tính năng sau:


Phân tích

Để chẩn đoán tình trạng dữ liệu được phân bố trên đĩa cứng, bạn nhắp chuột vào biểu tượng mũi tên ở cạnh nút Defrag, chọn Analyze ở cửa sổ sổ xuống. Chương trình sẽ phân tích các phân vùng trên ổ đĩa và hiển thị bằng đồ thị với các màu sắc ứng với trạng thái dữ liệu bố trí trên đĩa cứng. Cụ thể màu đỏ là dữ liệu bị phân mảnh, màu xám: Không gian trống; xanh dương: Dữ liệu cần chống phân mảnh; tím: Các file hệ thống; xanh da trời: Dữ liệu đã được dồn phân mảnh. Màu vàng: Đang tiến hành chống phân mảnh và màu đen nhạt: Dữ liệu không thể di chuyển.

chong-phan-manh

Chống phân mảnh

Nếu muốn chống phân mảnh cho các phân vùng trên đĩa cứng, bạn chọn Defrag ở cửa sổ hiện ra. Trong trường hợp cần chống phân mảnh triệt để để tăng tốc truy xuất dữ liệu toàn hệ thống, bạn chọn Defrag & Optimize (slow, use once a week).


Thiết lập cho ADD

Bạn có thể xác lập trạng thái ưu tiên cho tiến trình hoạt động của ADD bằng cách nhắp chọn vào Settings> Defrag Priority> High Priority. Dĩ nhiên, bạn có thể dành tài nguyên cho các ứng dụng khác cần thiết hơn bằng cách chọn Low Priority từ cửa sổ ngữ cảnh.
Song song đó, bạn thiết lập thời điểm cụ thể để chương trình tự thực thi tác vụ chống phân mảnh với thao tác như sau: Truy cập vào thẻ View, chọn Auto Defragmentation. Ở giao diện sau đó, bạn đánh dấu chọn trước dòng Auto - Defrag when system is idle for. Chọn thời gian (tính bằng phút) ở cửa sổ bên cạnh để trong lúc hệ thống rảnh rỗi, chương trình sẽ tự kích hoạt sau thời gian bạn đã định.
Bạn cũng có thể cài đặt tính n

ăng tự dừng chương trình khi hệ thống sử dụng CPU ở các mức độ ( tính bằng %) ở dòng Pause when CPU and disk usage exceeds.
Cuối cùng bạn có thể đánh dấu chọn vào dòng Turn off PC after defragmentation ở giao diện chính để chương trình  tự tắt máy tính sau khi thực thi xong tác vụ.

 

(Thế giới @)

Giải phân mảnh với Auslogics Disk Defrag Giải phân mảnh với Auslogics Disk Defrag Reviewed by Trung Kiên on 06:56:00 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.