Tiện ích dành cho Recycle Bin

bin

Tuy không thuộc hàng tối cần thiết nhưng không thể thiếu Recycle Bin khi bạn muốn xóa một file hay chương trình nào đó.

Dễ bị lãng quên nhưng không thể thiếu. Ảnh: wincustomize

Dọn rác theo chu kỳ

Việc xóa bỏ 1 file hoặc folder nào đó là việc đơn giản mà người dùng nào cũng biết nhưng để dọn dẹp chúng theo chu kỳ thì không đơn giản chút nào. Bởi hầu hết Recycle Bin không có tính năng này mà phải sử dụng tiện ích bên ngoài.
BinManager là tiện ích nhỏ gọn, chạy trực tiếp bằng file "setup.exe", giúp người dùng có một Recycle Bin luôn sạch sẽ. Sau khi các file, folder được xác nhận lần đầu là xóa bỏ thì chúng sẽ lưu trong thùng rác, chỉ đến khi nào bạn muốn xóa bỏ hoàn toàn thì lại phải thực hiện xóa 1 lần nữa. Việc làm này không theo một chu kỳ nhất định mà được làm theo nhu cầu sử dụng của người dùng.

BinManager

BinManager tự động xóa các items cũ trong Recycle Bin theo thời gian yêu cầu.

Với BinManager sẽ cung cấp cho người dùng 1 danh sách các thời gian tùy chọn mà Recycle Bin sẽ được dọn dẹp, để có không gian chứa rác rộng nhất. Khi chạy file "setup.exe", tính năng Delete Items Older Than được bổ sung vào trong Recycle Bin. Tuy nhiên bạn phải thật cân nhắc khi chọn thời gian bởi có thể bạn cần khôi phục lại item nào đó khi cần.
Tìm kiếm lại Recycle Bin

Bằng những thao tác sẵn có, người dùng dễ dàng tìm kiếm được Recycle Bin để đưa chúng ra ngoài desktop.

Desktopiconsetting

Ẩn/hiện các icon bên ngoài desktop.

Với hệ điều hành Windows 7, để khôi phục thùng rác, chọn Personalize sau khi click chuột phải trên desktop. Đường link Change icon desktop sẽ xuất hiện bảng Desktop Icon Settings, tích Recycle Bin để icon này có mặt ngoài desktop.
Trong trường hợp Recycle Bin không kích hoạt được bằng bảng Desktop Icon Settings, phải sử dụng đến Registry file có tên Restore Recycle Bin.

Registry

Registry1

Sau khi download Registry này, kích đúp chuột vào file để chay. Một số máy sử dụng tính năng quản lý UAC sẽ bị hỏi có đồng ý thay đổi không, chọn Yes để tiếp tục. Các thông báo tiếp theo hiện lên và chọn Yes, Ok để hoàn tất. Khi đó Desktop Icon Setting sẽ cho phép bạn kích hoạt vào Recycle Bin.


Quỳnh Anh (Điện tử tiêu dùng)

Tiện ích dành cho Recycle Bin Tiện ích dành cho Recycle Bin Reviewed by Trung Kiên on 20:06:00 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.