Thay đổi font chữ mặc định trong Word 2007

Hình 2: Để tùy biến phông chữ mặc định trong Word 2007, gõ vào vài đoạn văn bản, chọn chúng và nhấn phải chuột vào nút Normal, sau đó chọn phông chữ yêu thích.
Microsoft cung cấp cho Word 2007 nhiều phông chữ mới, hấp dẫn và ứng dụng xử lý văn bản này sử dụng cho một vài trong số chúng làm phông mặc định. Ví dụ, định dạng văn bản Normal trong Word 2007 sử dụng phông chữ Calibri cỡ 11. Tuy nhiên lại có người thích sử dụng phông Times New Roman ở cỡ 12. Không có gì đáng lo lắng, việc thay đổi phông chữ mặc định có thể thực hiện một cách dễ dàng.


Bắt đầu bằng việc nhập vào vài đoạn văn bản (hay chỉ là ký tự) trong một tài liệu mới, sau đó chọn toàn bộ khối văn bản bằng cách ấn tổ hợp phím – A. Nhấn chọn thẻ Home trên trình đơn Ribbon, rồi sử dụng các hộp thoại trong mục Font của thanh Ribbon để thay đổi văn bản về dạng phông chữ mà bạn mong muốn. Nhấn phải chuột lên nút Normal trong mục Styles của thanh Ribbon, rồi chọn Update Normal to Match Selection. Thủ tục này sẽ thiết lập lại định dạng văn bản Normal trong tài liệu theo các cài đặt mới.


Giai đoạn tiếp theo của thao tác cài đặt lại phông chữ mặc định có vẻ hơi kỳ lạ ở lần đầu thực hiện. Bạn chuyển sang thẻ View trên thanh Ribbon, mở cửa sổ Macros bằng cách nhấn chuột lên nửa trên của nút Macros ở phía xa bên phải của thanh Ribbon. Chọn nút Organizer trong cửa sổ Macros để mở cửa sổ Organizer. Sau đó, bạn chuyển sang thẻ Styles. Ở đây, bạn sẽ thấy 2 danh sách của các loại định dạng văn bản: Một dùng cho tài liệu hiện hành ở bên trái và một dùng cho tài liệu dạng chuẩn (normal) ở bên phải. Chọn định dạng Normal trong tài liệu hiện hành của bạn và sau đó nhấn chuột vào nút Copy.


Word sẽ phản hồi bằng một hộp thoại thông báo để hỏi bạn có muốn "ghi chồng" định dạng Normal trong mẫu tạo sẵn Normal không. Hãy chọn Yes và ứng dụng sẽ thay đổi phông mặc định cho các tài liệu của bạn. Từ đây về sau, khi mở một tài liệu trống, lựa chọn phông chữ mới của bạn sẽ đượx việc chọn phông mới sẽ được xem là phông chữ mặc định cho định dạng Normal.


Bùi Xuân Toại
Thay đổi font chữ mặc định trong Word 2007 Thay đổi font chữ mặc định trong Word 2007 Reviewed by Trung Kiên on 04:29:00 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.