Tạo máy chơi nhạc dạng Flash cho Web

Có khá nhiều công cụ để giúp bạn tạo ra giao diện máy chơi nhạc dạng Flash cho Web. Tuy nhiên, nếu nói về dễ sử dụng và kích thước file tạo ra nhỏ gọn thì có thể kể đến A4desk Music Flash.



Với gần 20 mẫu Flash được thiết kế sẵn, A4Desk sẽ giúp bạn mang cả giao diện iPod ấn tượng vào trang Web. Thao tác sử dụng chương trình như sau:


- Khởi động chương trình, tại giao diện xuất hiện, bạn chọn Start New Project để tạo một máy chơi nhạc mới. Xong, nhấn Next.


- Tiếp theo, bạn chọn giao diện cho máy chơi nhạc tại mục Skins. Tại đây sẽ có gần 20 mẫu skins cho bạn chọn > bấm OK.


- Khi thực hiện xong, bạn sẽ hiệu chỉnh lại trình player. Tại đây, chương trình sẽ bố trí hai khung hiệu chỉnh: khung Preview để xem trước kết quả, khung thiết lập dùng để thay đổi các thông số liên quan như: list, danh sách bài hát, ảnh hiển thị… Để tạo album mới, trong mục Album, bạn nhấn biểu tượng hình dấu cộng (+). Đặt tên album trong phần Album Settings (hiển thị bên dưới), mục album mẫu tạo sẵn (Album Sample)…


Để thêm bài hát vào album, bạn chọn tên album. Sau đó, nhấn tiếp hình dấu + (Add local songs) trong mục Songs Album. Kế đến, chọn đường dẫn chứa các file nhạc mà bạn muốn đưa vào (chỉ chấp nhận định dạng MP3, dạng chuẩn 128Kbps). Danh sách các bài hát sẽ được hiển thị bên dưới, để xóa bài hát nào, bạn bấm nút Remove songs nằm bên cạnh. Bạn cũng có thể hiệu chỉnh một vài liên kết cho nút nhấn tạo ra trong mục Button Links hay thay đổi các nhãn cho trình player thông qua thẻ Play Options. Xong, bấm nút Publish (menu File > Publish), chọn thư mục và bắt đầu quá trình tạo code.



Sau khi hoàn tất, một thông báo sẽ hiện ra, bạn chọn Yes. Tiếp theo, bấm vào nút Copy to Clipboard để nhận. Cuối cùng, copy toàn bộ thư mục A4music và upload lên host là xong.


Phần mềm tương thích mọi Windows, bạn có thể tải phiên bản Demo (giới hạn thời gian trình diễn) tại http://music.a4desk.com (4,64MB)

TRẦN LÊ TRUNG HẬU (Cần Thơ)
Tạo máy chơi nhạc dạng Flash cho Web Tạo máy chơi nhạc dạng Flash cho Web Reviewed by Trung Kiên on 23:48:00 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.